ลูก "ฟานเพอร์ซี่" ไม่ปลื้ม หลังพ่อซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

ลูก "ฟานเพอร์ซี่" ไม่ปลื้ม หลังพ่อซบ แมนฯ ยูไนเต็ด


ตำนานกองหน้า "ปืนใหญ่" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เปิดใจว่า ลูกชายไม่ปลื้มที่ต้องย้ายไปซบ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะสนุกกับการใช้ชีวิตในกรุงลอนดอน และไม่อยากไปเริ่มต้นใหม่ที่โรงเรียน ฟานเพอร์ซี่ ออกมาเปิดใจ หลังจากย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายทุกอย่างก็แฮปปี้

    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตหัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดใจว่า ชาคีล ลูกชายสุดที่รักของตนไม่เข้าใจในเหตุผลว่าทำไมต้องย้ายไปเล่นให้กับ "ปีศาจแดง" แม้เขาอยากจะเห็นพ่อเขาเล่นกับ เวย์น รูนี่ย์  นักเตะซุปตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม

    หัวหอกเลือดดัตช์ ย้ายเข้าไปค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2012 หลังจากที่เขาได้รับราง
วัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ที่เล่นให้กับ อาร์เซน่อล โดย ฟาน เพอร์ซี่ ยอมรับว่าในเวลานั้นตนสับสนมากๆ เนื่องจากครอบครัวปรับตัวกับชีวิตในอังกฤษได้แล้ว แต่เพื่อโอกาสที่ดีเข้ามาเขาจำเป็นต้องย้ายไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    "บางทีผมอาจจะพูดจากมุมมองของผม มันลำบากใจมากในการที่จะตัดสินใจ  ถ้าคุณมองดูทุกๆ อย่างในช่วงไม่กี่เดือนมันเป็นเลือกที่ตัดสินใจได้ยาก สำหรับผม และครอบครัว มีอยู่ครั้งหนึ่งผมบอกกับ ชาคีล ซึ่งเขาชื่นชอบ เวย์น รูนี่ย์ มากๆว่า ลูกคิดยังไงหากพ่อจะได้เล่นร่วมกับ รูนี่ย์ เขาตอบว่า จริงดิ เขาจะย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อลเหรอ"

    "ผมเลยตอบไปว่า ไม่ใช่ ไม่ใช่ เรากำลังจะย้ายไปที่นั่น (แมนฯ ยูไนเต็ด) ชาคีลเลยพูดต่อไปว่า แต่นั่นมันไกลมากนะครับ แล้วเมืองก็ไม่กับอยู่ที่นี่ ตอนนั้นเขายังเด็ก และเขาก็พูดว่า ผมมีความสุขที่อยู่ที่นี่ ผมไม่อยากไปจากเพื่อน ดังนั้นเขาไม่แฮปปี้เรื่องที่ผมจะย้ายทีม เขาไม่อยากย้าย สำหรับเด็ก หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็มีเพื่อนใหม่ และก็ปรับตัวเข้ากับทุกอย่างได้ได้อย่างรวดเร็ว"



อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หงษ์แดง เหลือคุยเรื่องค่าตัว ติอาโก้ เท่านั้น

"อาร์เตต้า" ดีใจสุดๆ หลังอาร์เซน่อลได้เข้าชิง เอฟเอ คัพ